Chuyển đến nội dung chính

Tuổi mới (Gửi nhóc)

Gửi nhóc,

Sắp tới sinh nhật nhóc rồi, mình muốn viết ngay khi mình có thể, biết đâu tới lúc đó lại chả thể có tâm trạng mà ngồi viết thế này. Thế là nhóc lại thêm một tuổi mới, 2 năm rồi nhóc nhỉ. Chúc mừng sinh nhật của nhóc đã. Thời gian trôi nhanh hay chậm nhóc nhỉ, chuẩn bị mỗi đứa một phương rồi. Lâu rồi, mình đã thành quen với việc ngày ngày gặp nhóc, chúng ta cùng học, cùng chơi, tưởng tượng ngày mai giờ đó mình làm gì nhóc nhỉ. Hè hè, chơi với nhóc thật vui, bọn mình đã có thật nhiều kỉ niệm đẹp nhỉ. Cũng có lúc nhóc khiến mình phải chạy ngược chạy xuôi, đôi lúc cũng bực lắm lắm, và đôi lúc chắc mình cũng làm nhóc “tức chi lạ” ấy nhỉ :).



birthday cake


Mình vốn ít nói, và đến giờ có lẽ vẫn ít nói :) nhưng với nhóc mình lại là kẻ nói nhiều, lạ nhỉ. Chẳng biết từ bao giờ, có lẽ từ khi quen nhóc mình đã tự tin lên nhiều. Thanks nhóc nhá. Học với nhóc vui mà mệt thiệt, nhóc toàn bắt mình học, lắm lúc thấy chán chết. Nhưng mà giờ quen rồi, thích nhóc lắm rồi, haha. Lúc trước học anh văn mình ngại nhất là khoảng nói với nghe, giờ thì đỡ rồi, không tốt lắm nhưng mà ít ra cũng không sợ nó nữa, nhờ nhóc đó, lại phải thanks nữa rồi. Hì, nhóc biết không, mình thích nhất là cái tính không sợ khó của nhóc, lúc nào cũng cố gắng hết mình. Ấn tượng lắm đó. Nhóc cứ giữ mãi nha, đừng đánh mất. Nhóc cũng cứng đầu lắm lắm, là con cú đêm đáng ghét :D, nhưng mà … cũng đáng yêu, mình tự hào với cái việc 00h mọi người đi ngủ còn chúng ta ngồi chat, nghe xong chắc ai cũng bảo bọn mình có vấn đề quá nhỉ.

Đôi lúc mình mệt, nhìn nhóc cũng mệt, thành ra càng mệt; đôi lúc đã buồn mà nhóc cũng buồn thành ra càng buồn, nhóc là kẻ đa sự, và chắc mình cũng đa sự không kém, mỗi đứa mỗi chuyện mà. Đôi lúc chỉ muốn được nghe nhóc nói thôi, nhưng mà chả bao giờ kẻ cứng đầu chịu nói, tức lắm, về nhà bỏ cơm mấy lần rồi đó :), … ăn mì tôm :D. Khi Nhóc buồn nhòm cái mặt nhóc là biết rồi, mà đôi khi ngại, không dám hỏi trực tiếp, về nhà lại băn khoăn, lại nhắn tin hỏi. Tới đây thì rút ra mình là kẻ kì cục.Nói chuyện với nhóc thì ôi thôi là vui,  nói đủ thứ tiếng, dùng đủ phương pháp, chắc chuyên gia ngôn ngữ cũng phải bó tay ấy nhóc nhỉ.

Dạo này thấy nhóc bận quá, muốn giúp mà chẳng thể giúp, nhưng mà tới lúc mình cũng bận rồi, đành chịu thôi, cố lên nhé nhóc, bọn mình cùng cố gắng, mọi thứ sẽ ổn thôi. Và, muốn nói với nhóc, hãy sống như chưa biết ngày mai sẽ ra sao, trân trọng những gì đang có, hạnh phúc với hiện tại, chấp nhận và quên đi những nỗi đau, ta chưa thể đoán biết được ngày mai, vì thế cứ cho nó mặc định là màu hồng đi :). Sẽ có lúc nhóc cảm thấy không chịu đựng được, giờ thì mình cũng không muốn cả gan nói là mình có thể giúp nhóc vượt qua, nhưng mà cứ tin rằng mình luôn sẵn sàng chia sẻ với nhóc. Cũng sẽ có lúc mình rơi vào hoàn cảnh đó, mình tin rồi nhóc cũng sẽ giúp mình. Luôn vui tươi và sống có ích, nhé nhóc.

Thường thì người ta viết thư cho “người iu” hay lãng mạng hoặc đẫm nước mắt. Nhưng giờ có lẽ mình đang cười, và chắc nhóc cũng đang cười; hay lại đang tức lắm lắm, tự nhiên cái kẻ kì cục lại đi viết thư kiểu này :) <3. Chúc nhóc sinh nhật vui vẻ.

Bạn của nhóc,

(Gọi mình bằng tất cả những tên mà nhóc đã từng gọi :) )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LibreOffice Writer: Làm việc với hình ảnh

1.1. Insert (chèn) Writer hỗ trợ chèn hình ảnh từ các nguồn sau: From File : từ tập tin From Scan : từ máy scan Galery : từ thư viện sẵn có của Libreoffice 1.1.1. Chèn hình ảnh từ tập tin Để chèn hình từ tập tin ta vào menu: Insert > Picture > From file... Hoặc từ thanh công cụ Drawing click biểu tượng sau: Trong hộp thoại xuất hiện, ta tìm chọn tập tin hình ảnh cần chèn, nhấp OK để chèn vào văn bản. Ở góc dưới bên trái của hộp thoại này ta có các tùy chọn sau: Preview: Hiển thị khung xem trước hình ảnh (như ở trên) Insert as Link: chèn hình ảnh dưới dạng liên kết với tập tin Có 2 chế độ chèn hình ảnh: Link (liên kết) và Embed (nhúng). Với chế độ link, hình ảnh chèn vào văn bản liên kết trực tiếp với tập tin gốc. Nếu tập tin gốc bị sửa đổi hoặc xóa, hình ảnh cũng được tự động sửa đổi/xóa theo. Chế độ embed thì hình ảnh được chứa ngay trong tài liệu văn bản, không phụ thuộc gì n

Cài đặt và sử dụng bộ gõ tiếng Việt IBus trong Ubuntu

Để sử gõ được tiếng Việt trong Ubuntu bạn cần một chương trình hỗ trợ nhập từ bàn phím, IBus là một trong số đó. Cho tới nay, nó được đánh giá là hoạt động ổn định và tốt nhất so với các phần mềm cùng loại khi trên môi trường Ubuntu. Mặc định IBus đã được cài trong Ubuntu, ta cần cài thêm ibus-unikey để gõ được tiếng Việt.

Soạn thảo công thức toán học với LibreOffice Math

Giới thiệu chung   LibreOffice Math là một công cụ trong bộ LibreOffice, cung cấp cho người dùng khả năng soạn thảo các công thức toán học, tương tự như Equation hay MathType ở MS Word. Bạn có thể tải về bộ LibreOffice tại trang chủ: www. libreoffice .org/ Yêu cầu Khi bạn cài đặt bộ LibreOffice thì đã bao gồm cả công cụ này. Mới ban đầu nó hơi khó sử dụng so với MathType, tuy nhiên sau một thời gian làm quen bạn có thể soạn thảo công thức một cách nhanh chóng hơn rất nhiều so với khi dùng MathType. Nếu như MathType tập trung vào ứng dụng soạn thảo trực quan thì LibreOffice Math thiên về sử dụng cú pháp lệnh hơn. Chắc các bạn cảm thấy hơi e ngại, nhưng đừng lo, cũng rất đơn giản thôi, và bạn sẽ cảm nhận được sự tiện lợi, nhanh chóng của nó (bạn sẽ không phải phụ thuộc nhiều vào việc dùng chuột). LibreOffice Math nên được sử dụng với LibreOffice Writer và các ứng dụng khác trong bộ LibreOffice. Để xem hướng dẫn sử dụng LibreOffice bạn có thể tìm kiếm tài liệu trên internet,